Cách chụp hình sản phẩm đẹp cho các shop, cửa hàng thương mại điện tử, website đơn giản mà hiệu quả.
Bật mí cách chụp hình sản phẩm hoàn hảo nhất.
Sản phẩm của bất kỳ thương hiệu nào và độ tin cậy của hình ảnh sản phẩm phụ thuộc rất nhiều vào các bức ảnh chất lượng cao được hiển thị trên các trang thương mại điện tử.
Hình ảnh đại diện có giá trị rất lớn đối với bất kỳ doanh nghiệp thương mại điện tử nào, vì ngay cả khi không có nội dung viết, chụp ảnh sản phẩm đẹp cũng có thể nói lên hàng triệu lời nói.
Mặc dù do hạn chế về ngân sách, nhiều chủ cửa hàng thời gian thường thích tự chụp ảnh sản phẩm hoặc do các chuyên gia chưa qua đào tạo.
Nếu ngân sách của bạn cho phép và cổng thương mại điện tử của bạn phải hiển thị nhiều loại sản phẩm một cách chuyên nghiệp và xuất sắc, hãy luôn thuê đội ngũ chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp để thực hiện công việc này. Đối xử công bằng với ảnh sản phẩm thông qua các nguồn lực và kỹ năng của nó.
Hình ảnh để lại ấn tượng đầu tiên cho khách truy cập và sau đó có thể được chuyển đổi thành mua hàng, hoặc ít nhất là tùy chọn duyệt trên trang web. Hình ảnh của sản phẩm phải bắt mắt, có thể nâng cao lòng tin của khách hàng đối với văn phòng chi nhánh, và cuối cùng có thể biến ý định của họ thành việc mua hàng thực tế.
Chụp ảnh chất lượng cao có thể làm cho sản phẩm trông hấp dẫn hơn và thu hút người mua tiềm năng, vì vậy bạn có thể mua hàng sau khi xem ảnh cuối cùng.
Chụp ảnh sản phẩm là một phần của nhiều hình thức quảng cáo trực tuyến và ngoại tuyến, chẳng hạn như catalog, tờ rơi, tạp chí, báo, biển quảng cáo, biển quảng cáo trực tuyến, biển quảng cáo, quảng cáo trực tuyến. Truyền phát phương tiện và video và các trang web của công ty.
Để chụp hình sản phẩm đẹp, bạn cần thực hiện các bước sau đây:
Hãy bắt đầu một cách chuyên nghiệp khi bạn cần chuẩn bị tốt các vật liệu, phụ kiện cần thiết cho buổi chụp hình. Nên chụp theo nhóm tốt hơn và mọi người cần chuẩn bị các thông tin cần thiết cho việc chụp hình.
Nếu bạn thực hiện một mình, hãy ghi chú kế hoạch một cách chính xác trước khi bắt đầu chụp. Chuẩn bị trước danh sách sản phẩm để bạn luôn nhớ và bám sát kế hoạch trong quá trình chụp.
Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị một danh sách các đặc điểm cần làm nổi bật, chẳng hạn như thêu, tô điểm hoặc các thông tin chi tiết khác trên bức ảnh. Nếu ảnh là về chụp ảnh quần áo, thì bạn có thể bao gồm thông tin chi tiết về cách ăn mặc., phối đồ sao cho hợp và tôn vinh sản phẩm chính của bạn.
Vì tính nhất quán, đồng bộ về màu sắc, góc độ, hình ảnh, ánh sáng v.v... (tính đồng bộ của ảnh) là yếu tố quan trọng trong việc chụp ảnh sản phẩm nên hình thức của sản phẩm phải giống nhau và nhất quán từ ảnh này sang ảnh khác. Luôn ghi lại bằng sổ tay hoặc thói quen của Hồ Duy Hiển là lấy điện thoại chụp lại các vị trí của sản phẩm, giá đỡ đèn, phụ kiện, bố cục sản phẩm... và góc máy ảnh để chúng có thể được đặt lại vị trí cũ trong tương lai khi cần thiết.
Đảm bảo rằng hình ảnh bạn chụp bằng máy ảnh kỹ thuật số, có chân đế, nền trắng, nền màu hoặc nền concept phù hợp với sản phẩm của bạn, nguồn sáng, softbox, phản sáng và tấm hắc sáng để ánh sáng vào được sản phẩm theo mong muốn của bạn.
Để đảm bảo an toàn cho nhóm chụp ảnh và thiết bị của bạn, bạn nên thận trọng khi di chuyển tới tui tránh tình trạng va vào các dây đèn, chân máy ảnh v.v... có thể làm đỗ, vỡ và hư hại thiết bị của bạn. Mình từng có khách vô tình làm đỗ máy và phải bồi thường chi phí sửa thiết bị và bạn biết đó, giá sửa rất đắc đỏ.
Để hình ảnh sản phẩm tốt nhất bắt mắt nhất, tốt nhất bạn nên tạo kiểu trước, hoặc tham khảo các kiểu chụp của các studio chụp hình sản phẩm, ghi nhớ vị trí, bố cục hoặc lưu lại các hình ảnh để làm tham khảo, demo.
Nên đeo găng tay để tránh dấu vân tay bám vào sản phẩm của bạn. Nên lựa những sản phẩm đẹp nhất, ít lỗi nhất, và một bí mật của mình là nên tháo gỡ hoặc che ít nhất trên 1/3 các nhãn hiệu mà không phải của bạn vì nó sẽ ảnh hưởng đến quá trình đăng bán sản phẩm trên các sàn TMĐT hoặc ảnh hưởng đến website của bạn (ví dụ: Bạn bán áo thun nhưng trên áo thun có in một chi tiết có liên quan đến logo của nike hoặc tương đương).
Nên chụp demo trước, kiểm tra các nguồn ánh sáng, bố cục sản phẩm, hình ảnh, độ chi tiết v.v... rồi hãy tiến hành chụp hàng loạt.
Nếu bạn muốn chụp quần áo trên người mẫu (chụp lookbook) hoặc ma-nơ-canh, bạn hãy thuê người mẫu ảnh bán chuyên hoặc chuyên nghiệp, vì họ có thể sử dụng các thủ thuật để có được những bức ảnh chất lượng cao hơn và đẹp hơn, tôn vinh được hình dáng sản phẩm của bạn.
Sau khi hoàn thành tất cả các bước: set ánh sáng, bố cục sản phẩm, chụp demo... như trên, việc chụp ảnh thực tế trở nên rất đơn giản và tiến độ chụp cũng sẽ được rút ngắn.
Nếu bạn không phải là một chuyên gia về nhiếp ảnh, vui lòng thử kiểm tra với các cài đặt máy ảnh khác, sau đó ghi nhớ các thông số kỹ thuật cài đặt cuối cùng để tham khảo và sử dụng khi cần.
Nếu bạn muốn chụp những sản phẩm tĩnh hoặc các sản phẩm đơn giản như chụp chính diện, chụp mặt trước sản phẩm, chụp trải sàn v.v... bạn nên dựng máy trên chân máy ảnh (tripod) để cố định góc chụp và dễ dàng đồng bộ hình ảnh sản phẩm.
Nếu bạn chụp các sản phẩm concept, phong phú góc chụp thì nên di chuyển máy ảnh liên tục và phải cần lưu ý tốc - khẩu - iso của máy ảnh. Kinh nghiệm của mình là luôn cố định tốc và iso, chỉ thay đổi khẩu độ khi di chuyển máy hoặc chụp cận sản phẩm hoặc xa sản phẩm.
Nếu bạn đủ điều kiện đầu tư, hãy mua thêm một sợi cáp máy ảnh để kết nối máy ảnh đến máy tính của bạn. Như vậy bạn càng dễ dàng nhìn thấy hình ảnh cuối cùng và dễ phát hiện các lỗi trong quá trình chụp. Phương pháp này thật sự rất hữu ích.
Sau khi chụp ảnh, trước khi đăng hình ảnh lên website hoặc các shop thương mại điện tử, bạn cần phải trải qua khâu xử lý hậu kỳ hìh ảnh. Đon giản vì những tấm ảnh được chỉnh sửa chỉnh chu luôn cuốn hút khách và giúp bạn dễ dàng tiếp cận khách hàng và bán được hàng.
Vì tính nhất quán là một đặc điểm của hình ảnh sản phẩm, nên các nhiếp ảnh gia phải lưu ý tất cả các khía cạnh của việc chỉnh sửa hình ảnh, chẳng hạn như giữ nguyên nền, lề, bóng và căn chỉnh không thay đổi và các thuộc tính khác ở trên tấm ảnh.
Các công đoạn hậu kỳ ảnh có thể khác nhau ở những sản phẩm khác nhau. Nhưng, với NAG Hồ Duy Hiển, công đoạn được tách ra 2 phần: MÀU và SẮC: Đầu tiên là kéo màu, cân chỉnh white balance, shadow, hightlight và xử lý trên các ảnh thô (RAW); sau đó qua chỉnh sửa về phần SẮC và chi tiết ảnh bằng các công cụ hậu kỳ ảnh như PTS...
Ngoài ra, bạn cũng có thể thuê ngoài các đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế để hoàn chỉnh hình ảnh và design các banner, poster, ảnh profile sản phẩm tốt nhất.
Dường như mọi người đều làm đến bước 5 mà lại quên bước 6 này.
Đây là bước quan trọng để hình ảnh của bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Hình ảnh có chất lượng cao yêu cầu băng thông cao và có thể làm khách hàng chậm xem hình ảnh của bạn, hoặc up lên có thể gây vỡ nét và tốn dung lượng cloud hosting của bạn. Đôi khi ảnh của bạn lại là "ảnh chính chủ" của người khác nếu họ biết được các thuật toán để xử lý ảnh gốc của bạn up lên.
Hãy cẩn trọng resize ảnh, bổ sung các đặc tính của sản phẩm vào ảnh, thông tin liên hệ, số điện thoại, watermark.. và chống trộm ảnh để ảnh của bạn trở nên độc đáo và hấp dẫn hơn.
Hồ Võ Studio mong bạn sẽ có bộ ảnh ưng ý sau khi xem qua và nắm các thông tin từ bài viết này.
Khách hàng cần tư vấn xin vui lòng điền thông tin vào đây. Chúng tôi sẽ phản hồi trong ít phút. !